Thị trường nhiều thách thức, bất động sản có thương hiệu vẫn phát triển

Thứ ba, 05/11/2019, 08:40 GMT+7
Thị trường nhiều thách thức, bất động sản có thương hiệu vẫn phát triển

Thị trường nhiều thách thức, bất động sản có thương hiệu vẫn phát triển

Báo cáo Khu dân cư thương hiệu 2019 của Savills cho thấy những dự án được phát triển bởi các công ty thương hiệu nổi tiếng vẫn phát triển trong bối cảnh thị trường nhiều khó khăn.

Theo thống kê của đơn vị này, số dự án khu dân cư có thương hiệu đã tăng 195% trong một thập kỷ qua và hiện có hơn 430 dự án với tổng cộng 65,000 sản phẩm. Trong năm 2019, số lượng dự án mở bán cũng đạt mức kỷ lục với 60 dự án, cung cấp thêm cho thị trường 9.000 sản phẩm có thương hiệu mới trên 21 quốc gia.

Báo cáo Khu dân cư thương hiệu 2019 của Savills cho thấy những dự án được phát triển bởi các công ty thương hiệu nổi tiếng vẫn phát triển trong bối cảnh thị trường nhiều khó khăn.

Theo thống kê của đơn vị này, số dự án khu dân cư có thương hiệu đã tăng 195% trong một thập kỷ qua và hiện có hơn 430 dự án với tổng cộng 65,000 sản phẩm. Trong năm 2019, số lượng dự án mở bán cũng đạt mức kỷ lục với 60 dự án, cung cấp thêm cho thị trường 9.000 sản phẩm có thương hiệu mới trên 21 quốc gia.

Savills dự báo kỷ lục này sẽ được phá vỡ trong năm 2020 khi có gần 70 dự án có thương hiệu được hoàn thành.

Theo Savills, tốc độ tăng trưởng này chủ yếu đến từ các dự án có thương hiệu khách sạn nổi tiếng, chiếm đến 86% trong tổng số các dự án đã hoàn thành và 96% của nguồn cung dự kiến trong tương lai.

Marriott International, bao gồm những thương hiệu khách sạn nổi tiếng như Ritz Carlton, St Regis and W, hiện đang dẫn đầu thị trường và dự kiến sẽ tiếp tục giữ vị trí này. Tuy vậy, Tập đoàn Accor cũng đang nhanh chóng mở rộng và có số lượng dự án dự kiến trong tương lai bằng với Marriott International.

Tại Trung Đông, tập đoàn nghỉ dưỡng Emaar Hospitality Group đang trong giai đoạn phát triển mạnh với các dự án trong tương lại tại các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và khu vực Trung Đông với hai thương hiệu chính là Address và Vida.

Năm ngoái, đơn vị nghiên cứu này đã dự đoán rằng các thương hiệu phong cách sống phi khách sạn mới nằm ngoài quy mô thị trường thời điểm đó sẽ gia nhập thị trường.

 

Thực tế đúng như vậy, Condé Nast (công ty truyền thông đại chúng lớn của Mỹ sở hữu các đầu tạp chí danh tiếng như Vogue, The New Yorker, GQ, Vanity Fair, Wired) đã công bố kế hoạch gia nhập phân khúc khu dân cư có thương hiệu.

Mặc dù được biết đến chủ yếu qua những tên tuổi tạp chí của mình, Condé Nast đã mở rộng sang lĩnh vực nhà hàng khách sạn từ năm 2003 với Vogue Cafés và GQ Bars, tạo tiền đề cho sự thâm nhập vào thị trường nhà ở cho tập đoàn truyền thông quốc tế này.

Bắc Mỹ là nơi khởi nguồn của các khu dân cư có thương hiệu, chiếm tới 40% tổng số các dự án toàn cầu. Tuy vậy các khu vực khác cũng đang nhanh chóng mở rộng. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, dẫn đầu là Thái Lan và Việt Nam, hiện có nhiều dự án đang được quy hoạch và xây dựng nhất (chiếm 23% tổng số dự án tương lai).

Theo sau đó là Trung Đông và Bắc Phi (với 21% tổng số dự án tương lai), trong đó các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ai Cập đang chiếm phần lớn nguồn cung sắp tới.

Ngoài ra, Mỹ Latinh là cũng một thị trường đang tăng trưởng tốt. Số lượng các dự án ở Mexico dự kiến sẽ tăng trên 100% trong những năm tới tại các khu vực nghỉ dưỡng và các trung tâm thành phố.

Ở cấp độ thành phố, vào thời điểm hội chợ triển lãm 2020, Dubai dự kiến sẽ vượt qua New York trở thành trung tâm toàn cầu của khu đô thị có thương hiệu vào cuối năm 2019, nhờ số lượng dự án tương lai bằng với nguồn cung hiện tại chỉ hơn 20 dự án. Miami có số lượng dự án lớn thứ ba và được dự đoán sẽ giữ vững vị trí của mình.

Trong khi đó ở khu vực châu Á, Phuket được dự báo sẽ vượt qua Bangkok, nơi có một số lượng lớn các dự án nghỉ dưỡng nhỏ hơn sẽ được ra mắt trong tương lai.

“Khi điều kiện thị trường được cải thiện và thị hiếu của người mua phát triển, phân khúc khu dân cư có thương hiệu được thừa hưởng tiềm năng lớn. Bất động sản có thương hiệu có được vị thế tốt để thu hút sự chú ý trong trong những điều kiện thị trường nhiều thách thức”, ông Paul Tostevin, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu toàn cầu tại Savills, nhận định.

Theo CafeLand