Cận cảnh nút giao thông làm thay đổi hạ tầng quận 2

Thứ tư, 04/07/2018, 09:18 GMT+7
Dự án nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM) được xây dựng nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên tại cửa ngõ ra vào cảng Cát Lái nhiều năm qua.

 

 

 

 

 

Việc triển khai dự án này góp phần quan trọng vào việc thay đổi hạ tầng quận 2, đồng thời cũng làm chuyển biến cục diện thị trường bất động sản khu vực này.

Quận 2 là nơi giao thương xuất nhập khẩu sôi động hàng đầu TP.HCM, với trọng điểm là cảng Cát Lái. Tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe trầm trọng, để giải quyết tình trạng trên TP.HCM đã quyết định đầu tư cho hạ tầng quận 2 bằng nút giao thông Mỹ Thủy.

can canh nut giao thong lam thay doi ha tang quan 2

Nút giao thông Mỹ Thủy được xem là một trong những dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm nay, nhằm giải quyết tình trạng giao thông tắc nghẽn thường xuyên ở cửa ngõ ra vào cảng Cát Lái (Quận 2).

can canh nut giao thong lam thay doi ha tang quan 2

Dự án được triển khai làm hai giai đoạn chính:

  • Giai đoạn một: với tổng mức đầu tư 838 tỉ đồng, gồm các hạng mục xây dựng cầu Kỳ Hà 3 (đã xong), cầu vượt và hầm chui trên đường Vành đai 2 cùng các nhánh đường bờ tả - bờ hữu rạch Mỹ Thủy.
  • Giai đoạn hai: dự tính được triển khai từ năm 2018 đến 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ, cầu Mỹ Thủy 3, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái. Vốn đầu tư cho giai đoạn này khoảng lên đến 1.100 tỉ đồng.

can canh nut giao thong lam thay doi ha tang quan 2

Tính đến nay, sau hơn 1 năm thi công, dự án đã đổi mới hạ tầng quận 2 bằng việc khánh thành hầm chui Mỹ Thủy và được cho thông xe từ 16h ngày 31/1/2018. Hầm chui dài 405 m, rộng 9 m, trong đó phần hầm kín dài 80 m và có chiều cao tĩnh không 4,75 m. Phía trên nóc hầm là vòng xoay Mỹ Thủy, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường trong suốt thời gian thi công hầm kín.

can canh nut giao thong lam thay doi ha tang quan 2

Hầm Mỹ Thủy cho phép xe bốn bánh chạy qua và cấm các loại xe hai, ba bánh, người bộ hành lưu thông. Tốc độ tối đa qua hầm chui là 40 km/h. Đây có thể nói là bước tiến vượt bậc với diện mạo hạ tầng quận 2.

can canh nut giao thong lam thay doi ha tang quan 2

Sau khi có hầm chui, xe chạy hướng từ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây theo đường Vành đai 2 đến vòng xoay Mỹ Thủy đi thẳng xuống hầm chui để đi vào cảng Tân Cảng - Cát Lái.

can canh nut giao thong lam thay doi ha tang quan 2

Người dân hy vọng sau khi dự án hoàn thiện, tình trạng giao thông hạ tầng tại quận 2 sẽ được cải thiện, thông thoáng.

can canh nut giao thong lam thay doi ha tang quan 2

Nhiều dự án bất động sản đang phát triển ở khu vực này cũng được hưởng lợi lớn. Khi nút giao xây dựng xong, hình ảnh những dòng container nối đuôi nhau suốt ngày đêm sẽ không còn ám ảnh người mua nhà khi muốn tìm hiểu bất động sản khu vực này. Có thể nói, nút giao thông Mỹ Thủy không chỉ mang đến chuyển biến tích cực cho hạ tầng quận 2 mà còn làm gia tăng giá trị nhà đất tại đây.