Bất động sản Nhơn Trạch tăng theo dự án cầu Cát Lái

Thứ hai, 13/08/2018, 09:51 GMT+7
Những cú hích hạ tầng thời điểm hiện tại đang được xem là động lực đề hâm nóng thị trường bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai) từ nay đến cuối năm.

 

 

 

 

 

 

 

Bất động sản Nhơn Trạch tăng nóng

Sau thông tin cầu Cát Lái 5.700 tỉ đồng được đề xuất xây dựng, thị trường bất động sản Nhơn Trạch (Đồng Nai) nóng dần lên, đặc biệt 3 xã giáp với phà Cát Lái là xã Phú Đông, Phú Hữu, Đại Phước.

Thị trường bất động sản Nhơn Trạch trở nên nhộn nhịp với sự xuất hiện của giới môi giới tham gia thị trường, hoạt động mua bán diễn ra khá sôi động. Trong đó, loại hình đất nền dự án và đất lẻ phân lô được khách mua đầu tư nhắm đến khá nhiều.

Theo dự đoán, việc cầu Cát Lái sẽ được xây dựng làm cho giá bất động sản Nhơn Trạch ngày càng tăng. Có thể kể đến, đất tại đường Lý Thái Tổ, Phan Văn Đáng (xã Phú Hữu) tăng từ 8.5 triệu đồng/m2 ( tháng 4/2018) lên 10 – 10.5 triệu đồng/m2 (tháng 7/2018). Xã Đại Phước giá đất tăng từ 7 triệu đồng/m2 lên 8.5 - 9 triệu đồng/m2. Xã Phú Đông đất tăng từ 6.5 triệu đồng/m2 lên 8.5 triệu đồng/m2; giá đất xã Phú Hội cũng tăng từ 6.5 triệu đồng/m2 lên 8.5-9 triệu đồng/m2 trong vòng 3 tháng…

 

bat dong san nhon trach tang theo du an cau cat lai

Cầu Cát Lái nối Tp.HCM với Nhơn Trạch được xây dựng là đòn bẩy thúc đẩy TT BĐS Nhơn Trạch phát triển.

Lượng khách mua đầu tư từ Tp.HCM đổ về Nhơn Trạch tìm đất có hiện tượng tăng mạnh từ sau Tết. Trong đó, chủ yếu là NĐT đến từ khu vực Q.2, Q.9 – những khu vực giáp ranh. Với thông tin cây cầu Cát Lái sẽ được xây dựng, lượng nhà đầu tư để ý đến thị trường Nhơn Trạch ngày càng nhiều. Theo các môi giới, một số NĐT có kinh nghiệm, họ "xuống tiền" trước thời điểm cầu chưa xây để hưởng giá tốt và chốt lời sau khi cầu xây xong, đặc biệt, các khu vực có hạ tầng được đầu tư sẽ là điểm ngắm của NĐT vì khả năng sinh lời trong tương lai nhìn thấy rõ nét.

Bất động sản Nhơn Trạch có thể phát triển bền vững?

Theo đánh giá của giới chuyên môn, khi cây cầu được xây dựng kết nối thuận tiện với Quận 2 TP.HCM thì nhiều khả năng giá đất bất động sản Nhơn Trạch sẽ tăng lên từ này đến cuối năm, mức tăng có thể dao động 20-30% so với hồi đầu năm.

 

bat dong san nhon trach tang theo du an cau cat lai

Dự báo đến cuối năm, nhà đất Nhơn Trạch sẽ sôi động cả về nguồn cung và giá bán.

Ông Tôn Thất Khiêm, Phó Tổng giám đốc truyền thông – marketing Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh cho hay: Hiện nay, thị trường bất động sản Nhơn Trạch đang có nhiều chuyển biến khá tích cực. Có nhiều yếu tố giúp thị trường Nhơn Trạch thu hút các nhà phát triển BĐS. Trong đó, quan trọng nhất là hệ thống hạ tầng giao thông tại Nhơn Trạch đang hoàn thiện, giúp kết nối nhanh chóng với Tp.HCM và các khu vực trung tâm của Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương và cả các tỉnh miền Tây. Việc xây dựng cầu Cát Lái lại càng gia tăng thêm giá trị cho thị trường BĐS nơi đây.

Còn theo ông Nguyễn Hữu Nghị, Phó Bí thư thường trực huyện Nhơn Trạch, cho hay trên địa bàn huyện hiện có2 cụm công nghiệp, 8 khu công nghiệp, thu hút đến 120.000 công nhân đến sinh sống và làm việc, tạo nên nhu cầu nhà ở lớn. Đồng thời, hệ thống giao thông hạ tầng trên địa bàn ngày càng hoàn thiện là động lực giúp thị trường BĐS nơi đây phát triển.

Bên cạnh đó, một khi cầu Cát Lái hay sân bay quốc tế Long Thành hoàn thành, sẽ tác động tích cực đến năng lực kết nối của Nhơn Trạch đến Tp.HCM và các tỉnh thành miền Đông Nam Bộ, đánh thức tiềm năng phát triển của một vùng đầu giàu tiềm năng về kinh tế với hệ sinh thái phong phú ở phía Đông của Sài Gòn.

Khi có thông tin sân bay Long Thành và cầu Cát Lái được phê duyệt, trong 7 tháng đầu năm 2017, có trên 8.000 tỉ đồng đầu tư 218 dự án lớn nhỏ với quy mô gần 2.000 ha tại Long Thành, Nhơn Trạch…. Dự đoán giá đất thổ cư tại Nhơn Trạch, Đồng Nai sẽ tăng cao hơn nữa khi các lô đất mà người dân có thể bán cho các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Nhơn Trạch vẫn chưa phát huy hết tiềm năng vốn có của mình, cần có thời gian để đầu tư và phát triển.

 

MuaBanNhaDat theo TBKD