Hội Nước và Môi trường cho rằng các giải pháp chống ngập TP.HCM đang thực hiện có phần chưa phù hợp. Ngoài ra, khả năng quản lý trong công tác chống ngập còn nhiều hạn chế.
Ngày 7/11, tại buổi hội thảo “Ngập úng đô thị - thực trạng và giải pháp”, ông Vũ Hải, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Nước và Môi trường TP.HCM, cho biết TP.HCM đã đầu tư hàng nghìn tỷ cho công tác chống ngập, tuy nhiên kết quả thu được còn hạn chế.
Sau khi tháo dỡ lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, UBND quận 1 sẽ tổ chức việc đầu tư xây dựng tòa chung cư mới nằm tại vị trí công trình cũ vừa được phá bỏ.
Ngày 1/11, UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của UBND quận 1 về việc phá dỡ khẩn cấp lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM). Công ty Dịch vụ công ích quận 1 sẽ trực tiếp lập phương án tháo dỡ công trình
Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định, thành phố sẽ không nhân nhượng đối với các trường hợp vi phạm xây dựng.
Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh tế xã hội những tháng cuối năm 2019 ngày 22/10, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đặt vấn đề tại sao đang trong đợt cao điểm TP.HCM tổ chức thực hiện chấn chỉnh trật tự xây dựng mà sai phạm vẫn tiếp tục phát hiện ở nhiều quận huyện trên địa bàn?.
Cầu Tân An 2 có chiều dài toàn tuyến 1.000m, trong đó phần cầu dài 300m có tổng vốn đầu tư 100 tỉ đồng.
Được biết, dự án cầu Tân An 2 bắc qua sông Vàm Cỏ Tây nối địa bàn hai phường 2 và phường 5, thành phố Tân An.
Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông chậm triển khai đã làm ảnh hưởng lớn tới thị trường bất động sản TP.HCM và các tỉnh lân cận.
Dù đã có sự đầu tư khá mạnh trong thời gian qua, nhưng sự phát triển của hạ tầng giao thông TP.HCM không theo kịp tốc độ đô thị hóa và tốc độ tăng dân số. Không những thế, trên địa bàn TP.HCM hiện còn hàng loạt dự án giao thông bị treo hoặc triển khai ì ạch, ảnh hưởng tới đời sống của người dân và cả thị trường bất động sản.
Chuyện dự án chậm tiến độ đã chẳng còn xa lạ gì đối với những dự án bất động sản và hạ tầng giao thông. Nhưng trễ hẹn đến cả chục năm và phải điều chỉnh vốn đầu tư tăng cả ngàn tỉ đồng thì không phải dự án nào cũng bị như vậy.
Các dự án hạ tầng chậm tiến độ hoàn thành, đội vốn ngân sách đều có những điểm chung là vướng mắc trong khâu thẩm định nguồn vốn, khả năng cân đối vốn và giải phóng mặt bằng.
Dự án mở rộng, nâng cấp tuyến đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý có tổng vốn đầu tư gần 2.900 tỉ đồng sắp được triển khai.
Cụ thể, dự án nâng cấp, mở rộng đường Trường Chinh đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ (quận Tân Bình, Tân Phú) dài 904m với tổng mức đầu tư là 2.147 tỉ đồng, trong đó xây lắp là 100,1 tỉ đồng, còn lại là đền bù giải tỏa. Dự án này sẽ được tổ chức lựa chọn nhà thầu vào tháng 8/2019.